Bí thư Đoàn thị trấn Ea T’Ling nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

Linh Thư  28/03/2023 05:00

Phát huy phẩm chất người cán bộ đoàn, anh Nguyễn Anh Quốc, Bí thư Đoàn thị trấn Ea T’Ling (Cư Jút) đã không ngừng phấn đấu trong công tác, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương. Anh Quốc là một trong 100 tấm gương tiêu biểu trong cả nước, vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 – giải thưởng cao quý vinh danh những cán bộ Đoàn xuất sắc nhất toàn quốc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trên cương vị là thủ lĩnh đoàn thanh niên, Quốc đã phát huy sức trẻ, năng động, sáng tạo trong công tác đoàn. Anh Quốc đã cùng Đoàn thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) không tham gia vào các tệnạn xãhội như ma túy, cờbạc… với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với từng nhóm tuổi thanh niên.

Các phong trào, cuộc vận động trong đoàn viên, thanh niên tiếp tục được đẩy mạnh, đạt được kết quả thiết thực như “Tuổi trẻ thị trấn Ea T’Ling chung tay xây dựng đô thị văn minh”,“Tuổi trẻ thị trấn Ea T’Ling xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”. Phong trào “Thanh niên tình nguyện” đã được Đoàn thị trấn Ea T’Ling tổ chức đa dạng về nội dung và hình thức, trong đó chú trọng tình nguyện tại chỗ đáp ứng nhu cầu đông đảo đoàn viên, thanh niên.

154900img_0713(1).jpg

Anh Nguyễn Anh Quốc tích cực tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Bên cạnh đó, anh Quốc đã cùng Đoàn thị trấn đẩy mạnh triển khai các hoạt động “Tháng Thanh niên”,“Vì sức khoẻ cộng đồng”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”… thu hút nhiều lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Tiêu biểu, tuổi trẻ thị trấn đã triển khai Công trình thanh niên khu vui chơi cho thiếu nhi tại Trường tiểu học Trần Phú, với tổng trị giá 35.000.000 đồng. Công trình là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh vừa thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, anh Quốc và Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo sân chơi thu hút, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động đoàn. Đoàn thị trấn thành lập và duy trì hoạt động câu lạc bộ bóng chuyền thị trấn Ea T’ling, câu lạc bộ võ tự do kickboxing, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia…  Qua đó, góp phần định hướng và xây dựng lối sống, nếp sống lành mạnh trong thanh niên.

img_7455(1).jpg

Anh Nguyễn Anh Quốc (cầm bảng), Bí thư Đoàn thị trấn Ea T’Ling (Cư Jút) năng nổ trong công tác đoàn

Là một trong 100 tấm gương tiêu biểu trong cả nước, vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023, anh Quốc tâm sự: “Là cá nhân duy nhất của tỉnh được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay với tôi là một niềm vinh dự, tự hào. Đây là nguồn động lực để tôi không ngừng rèn luyện, phấn đấu, đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút cho biết: “Nguyễn Anh Quốc là cán bộ đoàn năng động, tích cực trong các phong trào đoàn của địa phương. Ngoài triển khai hiệu quả các phong trào, hoạt động công tác đoàn, Bí thư Đoàn thị trấn Nguyễn Anh Quốc còn tích cực tham gia hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, có nhiều sáng kiến sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên”.