Chương trình “sóng và máy tính cho em” phải chất lượng và đúng quy định

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

Cập nhật ngày: 12/12/2022 | 17:27 GMT+7

Chiều 12/12, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông tổ chức họp, nghe báo cáo tiến độ thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại Đắk Nông.

Tháng 3/2022, từ nguồn đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Sở GD-ĐT Đắk Nông tiếp nhận số tiền khoảng 32 tỷ đồng để thực hiện mua sắm máy tính bảng, cấp phát cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số… Với số tiền huy động được, dự kiến tỉnh Đắk Nông sẽ mua được khoảng 12.700 máy tính (2,5 triệu đồng/máy) để cấp phát cho học sinh. Sau khi tổ chức đấu thầu, liên danh liên danh TELEQ- VNPT Technology đã trúng gói thầu mua sắm máy tính bảng nêu trên.

Đại diện nhà thầu báo cáo tiến độ thực hiện dự án

Tại buổi làm việc, đơn vị trúng thầu cho biết, máy tính bảng được sản xuất, lắp ráp tại nước ngoài, sau đó được nhập khẩu về Việt Nam. Để bảo đảm kỹ thuật, ngoài tuân thủ các chỉ tiêu đo lường chất lượng của cơ quan chức năng, mỗi lô máy nhập về sẽ được lấy ngẫu nhiên 2 máy để đi kiểm định chất lượng trước khi được phát cho học sinh.

Tuy nhiên, cũng theo liên danh TELEQ- VNPT Technology, do máy được lắp ráp tại nước ngoài, hiện tại đang vào thời điểm cuối năm nên việc vận chuyển về nước mất thời gian. Chính vì thế, với số lượng khoảng 12.700 máy, đơn vị sẽ chia thành 2-3 lô để nhập khẩu. Dự kiến đơn vị này sẽ cung cấp đủ số máy trong tháng 1/2023 để ngành Giáo dục Đắk Nông cấp phát đến học sinh.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị đơn vị nhà thầu triển khai dự án bảo đảm chất lượng, đúng pháp luật

Liên quan đến tiến độ triển khai, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh nhấn mạnh, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” là một chương trình rất ý nghĩa, nhân văn, giúp học sinh nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện để tiếp tục học tập. Vấn đề quan trọng nhất khi triển khai chương trình, đó là máy tính bảng phải bảo đảm chất lượng, an toàn, phục vụ tối đa cho học tập. Bên cạnh đó, công tác đấu thầu, nhập khẩu, kiểm định máy cũng phải bảo đảm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tin, ảnh: Thanh Hằng