Đồng chí Ngô Thanh Danh dự Lễ khởi công Bệnh viện Đa khoa chuyên sâu Xuyên Á – Tây Nguyên

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

Ngô Đồng • 04/07/2023 13:55
Sáng 4/7, Công ty Cổ phần đầu tư Bệnh viện Xuyên Á tổ chức Lễ khởi công Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á – Tây Nguyên tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút).

Các đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương dự.

xuyen-a-14.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông kỳ vọng sự có mặt của Bệnh viện Xuyên Á – Tây Nguyên, góp phần nâng cao công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân Đắk Nông nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.
Bệnh viện Xuyên Á – Tây Nguyên là bệnh viện thứ 5 trong hệ thống Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á do Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí khoảng 786 tỷ đồng.

Theo quy hoạch và thiết kế, kế hoạch Bệnh viện Xuyên Á – Tây Nguyên được chia làm 2 giai đoạn; giai đoạn I có quy mô 250 giường nội trú; giai đoạn II là 450 giường nội trú. Bệnh viện được xây dựng trên khuôn viên đất 54.054,6m2. Khi đưa vào hoạt động có thể khám đạt 2000-3000 lượt/ngày. Bệnh viện dự kiến đưa vào sử dụng vào ngày 27/2/2025.

xuyen-a-19(2).jpg
Theo quy hoạch và thiết kế, việc xây dựng bệnh viện được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I có quy mô 250 giường nội trú, giai đoạn II là 450 giường nội trú.
Bệnh viện Xuyên Á – Tây Nguyên được định hình thành một bệnh viện đa khoa, phát triển theo hướng chuyên khoa sâu với quy mô lớn. Đặc biệt, bệnh viện tập trung đầu tư vào lĩnh vực cấp cứu sống, còn tận dụng thời gian vàng như can thiệp đặt stent trong nhồi máu cơ tim cấp; cấp cứu phẫu thuật chấn thương sọ não; cấp cứu đột qụy cấp; can thiệp mạch máu não bàng DSA…

xuyen-a-23(1).jpg
Khi đưa vào hoạt động, bệnh viện có thể khám 2000-3000 lượt/ngày.
Với chiến lược phát triển y tế kỹ thuật, chất lượng cao, mức giá viện phí hợp lý, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á – Tây Nguyên sẽ góp phần giúp người dân tỉnh Đắk Nông và các khu vực lân cận được tiếp cận với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao với các phương pháp điều trị tiên tiến.

xuyen-a-11(1).jpg
Bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc hệ thống bệnh viện Xuyên Á khẳng định: “Chăm sóc cho sức khỏe là chăm sóc cho tương lai”
Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc hệ thống bệnh viện Xuyên Á khẳng định: “Chăm sóc cho sức khoẻ là chăm sóc cho tương lai. Mẹ tôi từng dạy, làm cái gì tốt cho bà con thì chắc chắn họ sẽ ủng hộ và chắc chắn sẽ thành công. Với lời dạy này, tôi coi đây là phương châm, là nền tảng cho mọi chiến lược và mọi kế hoạch phát triển của hệ thống Xuyên Á”

xuyen-a-15(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho rằng, Bệnh viện Xuyên Á – Tây Nguyên chuyên sâu góp phần chia sẻ cho địa phương trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Thay mặt cho địa phương, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân và sự nhiệt tình, vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo Đắk Nông trong kêu gọi đầu tư là những yếu tố quan trọng để Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á quyết định chọn Đắk Nông là điểm đến để đầu tư xây dựng Bệnh viện Xuyên Á – Tây Nguyên.

Đây không chỉ là dự án đầu tư tiềm năng, đó còn là nghĩa cử nhân văn cao đẹp, là trách nhiệm xã hội của Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á góp phần chia sẻ gánh nặng cho ngân sách Nhà nước về lĩnh vực Y tế tại Đắk Nông.

xuyen-a-9.jpg
Đắk Nông sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư về mọi mặt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh: “Với phương châm “thành công của nhà đầu tư cũng là sự phát triển của tỉnh”, Đắk Nông sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho nhà đầu tư về mọi mặt: thủ tục hành chính, cơ sở hạ tầng… để bệnh viện phát triển đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo được uy tín với người dân trên địa bàn tỉnh và khu vực Tây Nguyên”.